About

VIDEO HAI HOAI LINH

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Arsenal 'cảm lạnh' trên sân của Chelsea


rong cơn mưa tuyết ở Stamford Bridge, Arsenal thi đấu như người ốm dở và phải nhận thất bại 1-2 trong trận derby London ở vòng 23 giải Ngoại hạng Anh.
27-chelsea-1358704111_500x0.jpg
Arsenal (đỏ trắng) mờ nhạt như cái bóng của chính mình trong những trận cầu lớn mùa này.
Thất bại tối qua thực sự là một đòn đau nữa giáng vào hy vọng của Arsenal trong cuộc đua Top 4. Họ - còn một trận trong tay - hiện tại có cùng 34 điểm với hai đội đứng sau và chỉ hơn đội đứng thứ 9 là Swansea City đúng một điểm, nhưng thua kém Tottenham đang ở vị trí thứ 4 đến 7 điểm. Cuộc đua vô địch thì có lẽ không còn phải nói đến nữa, bởi cách biệt từ họ đến đội đầu bảng Man Utd đã là 22 điểm.
Thực ra chuyện Arsenal thất bại mùa này không phải là điều lạ lẫm. Nếu không muốn nói là các CĐV của họ đều chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận điều đó mỗi khi đội bóng bước vào trận mùa này. Cũng dễ hiểu, bởi chưa khi nào từ khi HLV Arsene Wenger đến, năm 1996, Arsenal thi đấu thiếu bản sắc, yếu đuối và nhợt nhạt đến như lúc này.
45 phút đầu tiên trên sân Stamford Bridge tối qua là một điển hình. Đó có lẽ là hiệp đấu đáng chán nhất của Arsenal từ đầu mùa, khi họ không thể hiện được bất cứ điều gì ngoài pha thoát xuống của Oliver Giroud và dứt điểm chệch cột phút thứ 5. Không hiểu nếu tiền đạo 12 triệu bảng mà Arsenal chiêu mộ hồi đầu mùa tận dụng thành công pha bóng đó, thế cục có khác đi không, nhưng có một điều chắc chắn là đội bóng của anh đã phải trả giá đắt vì pha hỏng ăn phung phí đó.
Phút thứ 6, Juan Mata thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội trước khi sút tung lưới thủ thành Szczesny. Xuất phát điểm của pha bóng này là một pha va chạm ở giữa sân, nơi Ramires có vẻ như đã phạm lỗi với Coquelin của Arsenal nhưng trọng tài Martin Atkinson không cắt còi. Đó là nguyên nhân HLV Arsene Wenger tỏ ra bực tức, tranh cãi quyết liệt với trọng tài bàn.
walcott-1358706845_500x0.jpg
Pha lập công của Walcott (phải) là quá ít.
Nhưng chứng kiến những gì các học trò thể hiện sau đó, ông có lẽ còn cảm thấy bức bối hơn nhiều. Họ để Chelsea phá tung kết cấu đội hình bằng những đợt tấn công liên tục vào hai cánh - nơi Kearan Gibbs và Bacary Sagna thi đấu dở tệ. Có lúc thời lượng kiểm soát bóng của Arsenal chỉ đạt 28% - chỉ bằng một nửa so với con số trung bình mà họ có được khi thi đấu trên sân khách, tính đến trước trận đấu tối qua.
Choáng váng trước những đợt vây hãm của đối thủ, Arsenal liên tục để lộ ra những kẽ hở chết người. Phút 16, thủ thành Szczesny buộc phải phạm lỗi với Ramires trong cấm địa, chịu phạt đền. Frank Lampard không bỏ lỡ thời cơ, nhân đôi cách biệt cho Chelsea.
Dính "hai cái tát" chỉ trong chưa đầy nửa đầu hiệp một, Arsenal lại càng lạnh cóng. Họ lên bóng yếu ớt và sống trong run sợ trước những pha tấn công vỗ mặt của Chelsea. Có lẽ chưa khi nào CĐV Arsenal cầu mong thời gian chóng qua đi như lúc đó.
Sau giờ nghỉ, Arsenal có vẻ tỉnh táo hơn ra. Họ bắt đầu tấn công có tổ chức hơn, tranh chấp quyết liệt và tìm được tiếng nói chung trong những pha phối hợp. Trong khi đó, Chelsea bắt đầu chơi cầm chừng và sẵn sàng nhường lại thế trận cho đội khách.
Đó là cơ sở để đội bóng của HLV Wenger có cơ hội. Liên tục trong 2 phút 48 và 49, nếu Per Mertesacker và Theo Walcott đánh bại được thủ thành Petr Cech trong cấm địa, không biết chừng Arsenal đã có bàn rút ngắn. 
1-torres-1358706846_500x0.jpg
Torres (xanh) đổi kiểu tóc, và Chelsea trở nên ổn hơn trên sân nhà.
Họ không phải đợi quá lâu nữa. Những nỗ lực, dù không gay gắt nhưng đáng trân trọng, cũng được đền đáp bằng bàn thắng của Walcott phút 58 khi anh thoát xuống đón đường chọc khe của Santi Cazorla và dứt điểm qua người thủ thành Cech trong thế đối mặt. 
Kể từ đó thế trận trở nên nóng hơn. Chelsea không thể chơi nhân nhượng được nữa, còn Arsenal càng hăng say tấn công. Nhưng tất nhiên, không thể "một bước đến trời". Có chuyển biến tốt đến mấy đi chăng nữa Arsenal cũng không thể tạo ra đột biến đủ lớn để nhấn chìm Chelsea - đội bóng đang rất muốn cải thiện thành tích sân nhà, sau khi chỉ thắng một trong 7 trận Ngoại hạng Anh gần nhất ở đây. 
Thậm chí, nếu cầu thủ vào sân thay người Demba Ba dứt điểm thận trọng hơn trong pha thoát vào cấm địa, loại bỏ thủ thành Szczesny và chỉ còn phải đối mặt với trung vệ Thomas Vermaelen đứng chắn trước khung gỗ. 
Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, khác với mọi khi, không có tiếng la ó nào nhắm vào HLV Benitez. Trên khán đài, ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich cũng nở nụ cười khá tươi và thoải mái. Trái lại, chẳng cần phải nói ra ai cũng thấy được gánh nặng mà HLV Wenger và các học trò ở Arsenal đang mang trên lưng.
Đội hình thi đấu
ChelseaCech, Ivanovic, Cole, Cahill, Azpilicueta, Ramires, Lampard, Mata, Oscar (Bertrand - 72'), Hazard (Marin - 88'), Torres (Ba - 80').
Bàn thắng: Mata 6', Lampard 16' (phạt đền)
ArsenalSzczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Diaby (Arshavin - 75'), Wilshere, Walcott, Cazorla, Coquelin (Ramsey - 59'), Giroud.
Bàn thắng: Walcott 58'
Vòng 23 Ngoại hạng Anh
Liverpool 5-0 Norwich C.
Manchester City 2-0 Fulham
Newcastle 1-2 Reading
Swansea 3-1 Stoke
West Ham 1-1 QPR
Wigan Athletic 2-3 Sunderland
West Brom 2-2 Aston Villa
Chelsea 2-1 Arsenal
Tottenham 1-1 MU
22/1
Southampton - Everton 3h
Hà Uyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More